Một chút suy tư gửi Bạn








Sáng nay, mở trang "Nhóm bạn Trỗi" đọc những bài viết, những ảnh và suy tư của các bạn, CB chợt nảy ra ý làm bài thơ tự do về bọn mình, CB viết nhé:


Một chút suy tư gửi Bạn


Lũ chúng tôi, mỗi người một kiểu:
Bạn thích áo quần,
Đồng hồ Rolex,
Dây lưng...
Người lại đi tìm những mối tình si;
Say sưa đi phượt nước ngoài, chụp ảnh.
Có bạn,
Thích hoa,
Ngày bên rượu,
Miệt mài chăm chút vợ con.
Người suy tư trong bao nỗi mỏi mòn, chiêm nghiệm,
Có bạn, dẳng dai bệnh tật...
Ơi, cuộc sống với nhiều khuôn mặt,
Bạn ở trong Nam,
Người ngoài Bắc,
Kẻ miền Trung.
Lại nữa;
Định cư, nơi đất khách
Và kiếm sống trong nhiều công việc:
Cơ quan hay thương trường, mải miết...
Riêng tôi, sau hết yêu thơ và cái gì lãn mạn,
Muốn mỗi ngày qua đi
Miên man
Tản mạn;
Nhìn hoa kia, đỏ rực, trời xa...
Thế hệ chúng tôi,
Sống với nhau
trường Trỗi,
Từ tuổi thơ và đã đi qua sáu mươi năm có lẻ,
Cuôc đời?






Nay hội hè, mai nhóm bạn bè, tâm tình chia sẻ.
Khắp những miền đất nước, chúng tôi...
Trao nhau,
Những gì đẹp nhất,
Trên đời.
Ôi, tình bạn bao dung,
Rộng lòng sự vị tha
Những tháng năm xa,
Thủa ấu thơ rực lửa anh hùng.
Bạn đã sống chung:
Trại Hòe;
Thái nguyên;
Quế Lâm,
Hưng hóa...
Vẫn chờ mong hạnh phúc đến tột cùng...
Còn tôi,
Cứ mỗi sáng,
Bên khóm nhài
Nhớ bạn.
Gửi đi,
Trăm mến nghìn thương;
Ước chi,
Một thủa xa kia, còn mãi mãi, chẳng chia lìa
Bạn ơi...!

(Châu Bột, sáng 13/07/2017).